Quy Trình Cấy Ghép Implant.
9 năm trước
Trồng răng Implant là thành tựu mới nhất của nha khoa thẩm mỹ quốc tế, giúp phục hồi cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ tuyệt đối cho bệnh nhân. Đa số các ca trồng răng Implant tại Nha khoa Thẩm Mỹ Hà Nội đều tuân thủ quy trình sau: Kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng Trước khi cấy ghép Implant, bác sĩ cần đảm bảo răng, nướu của bệ




Trồng răng Implant là thành tựu mới nhất của nha khoa thẩm mỹ , giúp phục hồi cả chức năng ăn nhai và thẩm mỹ tuyệt đối cho bệnh nhân. Đa số các ca trồng răng Implant tại Nha khoa Thẩm Mỹ Hà Nội đều tuân thủ quy trình sau:

Kiểm tra tình trạng sức khỏe răng miệng

Trước khi cấy ghép Implant, bác sĩ cần đảm bảo răng, nướu của bệnh nhân đang ở tình trạng tốt nhất, không sưng, đau, viêm nhiễm. Cần thực hiện một số phương án điều trị cần thiết như: chữa dứt điểm viêm lợi, trám bít lỗ sâu răng hay lấy cao răng để tránh nhiễm trùng sau phẫu thuật.

Bên cạnh đó, giống như tiểu phẫu nhổ răng thông thường, bác sĩ cũng cần làm một số xét nghiệm sức khỏe như huyết áp, tốc độ đông máu…

Kiểm tra xương hàm

Mật độ, độ dày của xương hàm hay mức độ tiêu xương sau khi mất răng của mỗi người đều rất khác nhau, chính vì vậy, cần chụp X – quang và làm các xét nghiệm liên quan, từ đó bác sĩ đưa ra các phương án điều trị phù hợp. Ví dụ, với những người mất răng đã lâu, xương chân răng bắt đầu tiêu biến, nướu co lại, sẽ phải làm thêm thủ thuật ghép xương, phức tạp và tốn nhiều thời gian hồi phục hơn.

Cấy ghép Implants

Trước khi cấy ghép Implant, bệnh nhân nên chuẩn bị tâm lý và sức khỏe thật tốt, nên ăn sáng (hoặc ăn trưa) trước để giữ các chỉ số đường huyết, huyết áp, tim mạch ổn định.

Cấy ghép Implant thực chất chỉ là một tiểu phẫu kéo dài từ 20 – 30 phút/răng, và nó gần như không quá đau như nhiều người vẫn sợ. Sau khi cấy ghép, bạn có thể quay lại công việc ngay ngày hôm sau.

Lắp răng tạm

Khoảng 1 tuần sau khi cấy ghép Implant, các mô mềm quanh nướu răng sẽ lành, bệnh nhân có thể đến tái khám và cắt chỉ. Trong thời gian đợi Implant tích hợp với xương, Nha khoa Thẩm Mỹ Hà Nội đã chuẩn bị sẵn răng tạm cho bệnh nhân. Răng tạm chủ yếu giúp phục hồi thẩm mỹ, giúp bệnh nhân tự tin khi giao tiếp, làm việc. Đừng quá sốt ruột, vì đây chính là một trong những giai đoạn quan trọng giúp răng Implant sau này có độ cứng và đẹp và bền giống hệt răng thật sau này.

Tái khám và lắp răng sứ

Sau khi tái khám và đảm bảo vít Implant đã liền với xương, bác sĩ sẽ tiến hành lắp mão sứ cho bệnh nhân. Lúc này công việc đơn giản chỉ là lựa chọn loại mão đẹp và phù hợp nhất với màu răng thật của bệnh nhân.

Trồng răng Implant sớm thì tỉ lệ thành công sẽ cao hơn, tiết kiệm nhiều thời gian và chi phí điều trị.