Cấu Tạo Của Răng Implant Như Thế Nào?
5 năm trước



Cấu tạo của răng Implant tại nha khoa - Như chúng ta đều biết, phương pháp trồng răng là một giải pháp tối ưu nhất hiện nay rất được các chuyên gia quan tâm và khuyên mọi người sử dụng.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ lắm về loại răng Implant này cũng như cấu tạo của nó ra sao. Vì vậy, với bài viết hôm nay, chúng tôi muốn giải thích về cấu tạo của răng Implant để các bạn có cái nhìn rõ hơn về phương pháp trồng răng implant này.

Trồng răng Implant là một kỹ thuật nha khoa hiện đại, bằng cách sử dụng những trụ Implant để cấy ghép vào bên trong phần xương hàm nhằm thay thế cho chân răng đã mất, sau khi trụ Implant này cùng xương hàm tích hợp chặt chẽ vào nhau thì mão răng bằng sứ cũng sẽ được phục hình trên Implant, tạo thành một chiếc răng Implant hoàn chỉnh nhất với đầy đủ tính thẩm mỹ và chức năng giống hệt răng thật.


Cấu tạo của răng Implant được chia thành 3 bộ phận chính đó là: trụ Implant, khớp nối Abutment và mão răng sứ.

1. Trụ Implant:

Trụ Implant là một trụ titanium có cấu trúc phía ngoài tương tự như hình thể của chân răng với hình trụ hoặc thuôn dần như đinh ốc, bề mặt trụ có các vòng xoắn liên tục xuôi chiều, được xử lý bằng công nghệ xử lý bề mặt khác nhau với từng nhà sản xuất sao cho khả năng tế bào xương đến tích hợp với bề mặt trụ Implant này nhanh nhất và chắc chắn nhất. 

Cơ sở của cấy ghép trụ Implant là quá trình tích hợp xương, trong đó trụ implant với vật liệu như titanium tạo thành liên kết bền và hòa nhập làm một thể với xương hàm.

Trụ Implant được làm bằng Titanium

2. Khớp nối Abutment:

Abument chính là một chốt được làm bằng kim loại có hình trụ và có hai đầu. Đầu dưới được thiết kế khít vào để gắn với trụ Implant còn đầu trên được thiết kế như một lỗ của ống vít để bắt chặt trụ này vào miệng của Implant. 

Khớp nối Abutment chỉ được gắn cố định, chắc chắn vào Implant nha khoa khi đã có sự tích hợp xương thành công giữa xương hàm và bề mặt ngoài của Implant, nó đóng vai trò như một cùi răng, có tác dụng nâng đỡ mão răng hay cầu răng.

Khớp nối Abutment

3. Mão răng sứ:

Mão răng sứ là môt thân răng giả được làm bằng sứ, nó có lõi rỗng ở bên trong, lõi này úp vừa khít sát lên đầu trên vít Abutment. Thân răng này có hình thể, màu sắc, chức năng, kích thước giống hệt răng thật đã mất trước đó chất liệu tạo nên thân răng này có thể là kim loại hoặc sườn bằng sứ tùy theo yêu cầu của bệnh nhân. Thân răng được gắn vào vít Abutment là giai đoạn cuối cùng của quá trình làm răng mới bằng phương pháp trồng răng Implant.


Các loại mão răng sứ dùng để phục hình trên Implant

Qua những thông tin mà nha khoa chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc các bạn cũng đã nhận thấy rõ được cấu tạo của răng Implant là như thế nào rồi đúng không, nếu các bạn còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngại, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh nhất nhé.