Các Biến Chứng Xảy Ra Khi Trồng Răng Implant Bạn Nên Biết?
5 năm trước



Các biến chứng xảy ra khi trồng răng implant - Trồng răng Implant là một giải pháp rất được nhiều người ưa chuộng hiện nay vì nó mang lại nhiều hiệu quả tối ưu mà những phương pháp cũ không thể thực hiện được.

Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời đó thì trong một số trường hợp trồng răng Implant vẫn có thể xảy ra một vài biến chứng khác nhau. Với bài viết hôm nay, Nha khoa Quang Hưng sẽ giúp các bạn nhìn rõ hơn một số biến chứng xảy ra khi trồng răng Implant có thể có.


Cách biến chứng xảy ra khi trồng răng Implant


- Chảy máu sau phẫu thuật:

Sau khi trồng răng Implant thì khách hàng thường sẽ bị chảy máu rất ít trong khoảng 1 - 2 ngày đầu. Với tình trạng này khách hàng thực hiện đặt miếng gạc vô trùng ở vùng cấy ghép để giúp cầm máu. Tuy nhiên nếu máu chảy quá nhiều và chảy lâu thì có thể vùng trồng răng Implant đã bị nhiễm trùng. Bạn cần đến ngay nha khoa để các bác sĩ thăm khám và tìm phương pháp điều trị.


Nếu chảy máu kéo dài cần phải đến ngay nha khoa để khám

- Nhiễm trùng vùng cấy ghép Implant:

Đây là một trong các biến chứng xảy ra khi trồng răng Implant dễ gặp phải nếu như quy trình trồng răng Implant không đảm bảo vô trùng và khách hàng sau đó không biết cách giữ gìn vệ sinh răng miệng. Với biến chứng này các mô xung quanh vùng cấy ghép sẽ bị sưng, hơi thở có mùi hôi. Nếu để kéo dài thì sẽ dần đến nhiễm trùng nặng, mất xương.


- Viêm đau quanh trụ Implant:

Nguyên nhân xuất phát từ việc bạn không chăm sóc, vệ sinh răng miệng đúng cách. Khi bị viêm đau kéo dài sẽ dễ gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sự chắc chắn của implant khiến Implant lỏng lẻo, bị dịch chuyển

Tình trạng viêm đau quanh trụ Implant

- Viêm các vùng lân cận:

Bác sĩ thực hiện khoang xương cắm implant không đúng cách dẫn đến tình trạng bị ảnh hưởng đến dây thần kinh, răng và xương hàm.

- Implant bị trồi ra ngoài, không ăn nhai được: 

Nếu bác sĩ thực hiện trồng răng Implant không đúng cách có thể khiến trụ răng bị lỏng, hoặc sút ra. Tình trạng này khiến răng không thể thực hiện chức năng ăn nhai như răng thật được.



Implant bị trồi ra ngoài

Nguyên nhân dẫn đến các biến chứng xảy ra khi trồng răng Implant
Nguyên nhân gây ra biến chứng khi trồng răng implant có thể do nguyên nhân khách quan lẫn chủ quan.
- Nguyên nhân khách quan: 
Do bác sĩ thực hiện tay nghề kém, không đủ chuyên môn. Một số lỗi có thể mắc phải gây biến chứng Implant trong quá trình cắm ghép như khoan đặt trụ Implant không đúng vị trí, khoang xương hàm bị thủng, đặt trụ Implant trúng dây thần kinh, gây tê không đúng liều lượng khiến khách hàng bị đau, bị sốc. Hoặc do quá trình cắm ghép implant không đảm bảo yếu tố vô trùng.



Bác sĩ tay nghề kém có thể dẫn đến biến chứng xảy ra

- Nguyên nhân chủ quan:
Biến chứng Implant có thể đến do sau khi cắm ghép bệnh không uống thuốc, không chăm sóc răng theo đúng chỉ định bác sĩ, đẩy lưỡi hoặc tác động mạnh vào vị trí trồng răng Implant chưa ổn định. Hoặc do bệnh nhân không vệ sinh răng miệng đúng cách khiến răng bị nhiễm trùng, chảy máu.



Bệnh nhân chăm sóc răng Implant không đúng cách cũng gây biến chứng

Các biến chứng xảy ra khi trồng răng Implant đã được chúng tôi chia sẻ qua những thông tin trên đây, nếu các bạn còn vấn đề gì thắc mắc thì cứ liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.