Bị Tiêu Xương Có Trồng Răng Implant Được Hay Không?
5 năm trước



Bị tiêu xương có trồng răng implant được không? - Trồng răng Implant là một giải pháp phục hồi răng mất rất hiện đại và được các chuyên gia trong lĩnh vực nha khoa nhận định là tối ưu nhất.


Phương pháp trồng răng Implant mang đến nhiều ưu điểm vượt trội cho răng. Để thực hiện trồng răng Implant thì cần có nhiều điều kiện cụ thể, trong đó tình trạng xương hàm và xương ổ răng cũng cần phải đảm bảo đúng tiêu chí. Vậy bị tiêu xương có trồng răng Implant được không?

Tình trạng xương như thế nào mới đảm bảo đúng tiêu chí để trồng răng Implant?
Để đảm bảo kết quả trồng răng Implant thành công thì xương hàm là một yếu tố quan trọng hàng đầu cần phải được đảm bảo đúng tiêu chí. Tình trạng xương hàm đạt đúng tiêu chuẩn cần phải:

- Xương hàm khỏe mạnh, xương đủ cứng, không bị tổn thương, xương hàm còn được bảo tồn nguyên vẹn.

- Xương đủ về kích thước, không bị viêm nhiễm tại vùng cần trồng răng Implant.


Trường hợp người có mật độ xương thấp hoặc xương không đủ dày thì hiệu quả của ca trồng răng Implant sẽ không cao, thậm chí là sẽ dẫn đến thất bại. Nguyên nhân là do ở trường hợp này trụ Implant sẽ không được gắn chặt được vào xương hàm nên sẽ không tạo thành lực vững chắc để giữ trụ Implant ở lại.


Bị tiêu xương có trồng răng Implant được không?

Về bản chất, khi bị tiêu xương sẽ không thể thực hiện trồng răng Implant được, tuy nhiên với công nghệ ngày một hiện đại thì vấn đề này đã được giải quyết và bệnh nhân hoàn toàn có thể thực hiện trồng răng Implant được đúng như mong muốn nên các bạn đừng lo lắng về vấn đề bị tiêu xương có trồng răng Implant được không.


Trồng răng Implant khi bị tiêu xương phức tạp hơn so với các trường hợp trồng răng Implant thông thường. Bởi lúc này xương hàm đã không còn đủ thể tích cũng như độ vững chắc để chống đỡ implant giúp implant luôn đứng vững cố định trên xương hàm. Người bệnh lúc này cần phải tiến hành tiểu phẫuu ghép xương nhân tạo. Các trường hợp ghép xương sẽ có độ phức tạp tăng dần theo mức độ tiêu xương. Với phương pháp này bạn sẽ có hai sự lựa chọn là ghép xương tự thân hoặc ghép xương nhân tạo.


Hiện nay, với công nghệ trồng răng Implant mới đã cho phép bệnh nhân có thể vừa thực hiện ghép xương và vừa thực hiện trồng răng Implant cùng lúc mà không câng phải tốn thêm nhiều thời gian chờ đợi quá trình cấy ghép xương khi trồng răng Implant. Tuy nhiên, đây là một kỹ thuật nha khoa tương đối khó và ít có nha khoa nào có thể làm được, vì vậy để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân mình cũng như kết quả của ca cấy ghép thành công thì các bạn cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn nha khoa trồng răng Implant uy tín nhất để thực hiện.


Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây về vấn đề “bị tiêu xương có trồng răng Implant được không?”, hy vọng chúng tôi đã cung cấp thêm cho các bạn những kiến thức cần thiết về phương pháp trồng răng Implant này. Bên cạnh đó, để tránh tình trạng mất răng lâu ngày gây tiêu xương thì nha khoa chúng tôi khuyên các bạn sau khi mất răng thì nên tiến hành trồng răng phục hồi lại nhanh chóng nhất có thể.