Cấy Ghép Implant Có Gây Tác Hại Gì Không?
5 năm trước


Cấy ghép răng implant có thật sự an toàn hay không, sau khi cấy có gây tác hại gì hay không,…là những điều khiến nhiều người băn khoăn khi quyết định sử dụng phương pháp này.

Việc sử dụng phương pháp cấy implant có gây ra tác hại gì hay không?

Implant có nghĩa là cắm ghép. Cấy ghép implant là việc phục hồi lại răng bị mất với đầy đủ thân và chân răng, bằng cách cấy ghép các trụ kim loại được cấu tạo từ titan nguyên chất vào trong xương hàm ở vị trí răng bị mất và đóng vai trò như một chân răng để phục hình răng sứ ở trên.

Ngày nay, việc cấy ghép implant là lựa chọn tối ưu cho việc phục hồi răng bị mất do những nguyên nhân nào đó. Tuy nhiên, cấy ghép implant có thật sự an toàn hay không, xương hàm và cơ thể có bị dị ứng không,…là những điều khiến nhiều người băn khoăn khi quyết định sử dụng phương pháp này.

Các implant đóng vai trò như một răng thật, có cả chân và thân răng thay thế, là chỗ cố định chắc chắn cho mão răng sứ, sử dụng chức năng riêng biệt không phải phụ thuộc vào những chiếc răng bên cạnh, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì implant sẽ không gây tổn thương tới bất kỳ một răng kế cạnh nào.

Đặc biệt, implant được làm từ titanium, một loại vật liệu thường dùng trong y tế, không có lẫn tạp chất, không chứa thành phần kích ứng, không gây phản ứng phụ tới xương hàm hoặc cơ thể, có tính tương hợp sinh học cao. Vì vậy, khi trụ implant tồn tại trong xương hàm sẽ không gây ra bất cứ dị ứng nào.

Implant đạt hiệu quả cao về cả chức năng, tính thẩm mỹ và lực ăn nhai giống như răng thật. Chân răng vô cùng chắc chắn, có thể duy trì tồn tại vĩnh viễn nếu bạn chăm sóc và vệ sinh răng implant đúng cách. Bên cạnh đó, ưu điểm của cấy ghép implant là ngăn ngừa tiêu xương ổ răng, giữ cho các vùng môi, mặt, má không bị hóp vào và không bị biến dạng, đảm bảo tính thẩm mỹ tối đa cho khuôn mặt.

Tóm lại, răng Implant là hoàn toàn tích ứng với cơ thể, an toàn cho người sử dụng, không có tác dụng phụ hay gây tác hại đến người được cấy ghép. Tuy nhiên, để 1 ca cấy ghép thành công và an toàn tuyệt đối thì cần phải lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín và bác sĩ tay nghề chuyên môn sâu, am hiểu tất cả về cấu trúc xương hàm thì mới chuẩn xác được.