Phẫu thuật chỉnh nha điều trị hô
9 năm trước
Nhiều khi các phương pháp điều trị hô bằng chỉnh nha – niềng răng không hiệu quả hay gây nhiều phiền toái hoặc sự bất lợi thì phẫu thuật chỉnh nha tỏ ra hữu hiệu. Phẫu thuật chỉnh nha có thể là cắt xương hàm trên hay dưới hoặc cắt cả hai xương hàm.. Điểm quan trọng nhất trong phẫu thuật chỉnh nha là ngoài yếu tố thẩm mỹ còn phải quan tâm chức năng nhai và khớp cắn… Quy trình cắt xương hàm chỉnh nha điều trị hô diễn ra như thế nào?


- Các trường hợp hô mà niềng răng không còn tác dụng hoặc người bệnh không chịu nổi các rắc rối của niềng răng thì phẫu thuật nên lựa chọn. 

- Tuổi phẫu thuật hàm hô tốt nhật là trên 18 tuổi 

- Bệnh nhân được khám sức khỏe tổng quát để đảm bảo gây mê an toàn 

- Chụp phim X quang cơ bản hàm mặt như Panorax, Cephalo, Face sẽ cho đánh giá chính xác mức độ hàm hô, đánh giá chân răng và số lượng răng. 

- Trước ngày phẫu thuật bệnh nhân nên nhịn ăn trước 6h và vệ sinh răng miệng sạch sẽ, nên cạo vôi răng trước đó 1 tuần là tốt nhất 

- Bệnh nhân được gây mê toàn thân, sau đó các bác sĩ sẽ tiến hàng nhổ răng số 4 hai bên và phẫu thuật cắt tiền đình hàm trên qua chổ nhổ nhăn số 4 và đẩy hàm lùi về sau. Cố định nẹp xương hàm sau phẫu thuật 

- Sau phẫu thuật nên nhân nên chườm đá trong 48 giờ 

- Bệnh nhân xuất viện sau 1 ngày 

- Hiện tượng hô hoàn toàn mất sau phẫu thuật 

- Cắt chỉ sau 1 tuần