Nhổ Răng Số 8 Có Nguy Hiểm Hay Biến Chứng Gì Không?
5 năm trước



Nhổ răng số 8 là một kỹ thuật nha khoa tương đối phức tạp hơn so với cách nhổ răng thông thường nên rất nhiều bệnh nhân lo lắng không biết nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay biến chứng gì không?
Nhổ răng số 8 là một trong những chiếc răng mà hầu như các bác sĩ nha khoa luôn khuyên bệnh nhân nên nhổ bỏ đi, đặc biệt là trong những trường hợp răng số 8 mọc không đúng vị trí của mình.

Vì sao cần phải nhổ răng số 8?
Răng số 8 hay còn được gọi là răng cối lớn thứ 3, và được dân gian gọi với cái tên rất quen thuộc đó là răng khôn. Đây là những chiếc răng mọc sau cùng nhất trên cung hàm ở độ tuổi trưởng thành từ 18 – 25 tuổi.


Thông thường, vì là răng mọc sau cùng nên trên cung hàm sẽ không đủ chỗ cho răng số 8 này mọc trồi lên đúng vị trí của nó nên đa phần răng số 8 sẽ bị mọc lệch đi, bị mắc kẹt lại trong xương hàm hoặc mọc đâm xiên qua răng số 7… khi đó, khi răng số 8 này mọc lên sẽ gây ra tình trạng đau nhức rất nhiều khiến bệnh nhân mệt mỏi, ảnh hưởng đến sức khỏe và đặc biệt nó có thể gây ra những biến chứng khác nhau như: viêm nướu, sâu răng, làm ảnh hưởng đến răng số 7 kề cận… Do đó, việc nhổ răng số 8 mọc lệch luôn là điều cần thiết mà tất cả các bác sĩ đều khuyên thực hiện.

Nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay biến chứng gì không?
Ngày nay, với tay nghề của bác sĩ ngày càng được nâng cao hơn cũng như kỹ thuật nha khoa ngày một tân tiến, hiện đại sẽ giúp cho quá trình nhổ răng số 8 được giảm thiểu sang chấn đến mức thấp nhất nên sẽ không gây nguy hiểm hay biến chứng gì đến bệnh nhân. Tuy nhiên, khi thực hiện nhổ răng số 8 thì các bạn cũng cần phải lưu ý lựa chọn cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín có bác sĩ tay nghề cao cũng như công nghệ hiện đại để nhổ răng.
Thông thường, để đảm bảo một ca nhổ răng số 8 được an toàn, các bác sĩ sẽ thực hiện kỹ thuật nhổ răng theo quy trình như sau:
- Trước tiên, để xác định chính xác răng số 8 hàm dưới mọc ở vị trí nào thì bác sĩ sẽ cho tiến hành chụp phim X – Quang, để có thể đưa ra những phương pháp nhổ bỏ thích hợp nhất.

- Tùy vào vị trí mọc của răng số 8, bác sĩ có thể sẽ phải tách nướu hoặc không. Sau đó sẽ bác sĩ sẽ tiến hành lấy chiếc răng khôn ra khỏi nướu bằng các loại dụng cụ y tế nha khoa.

- Sau khi lấy được chiếc răng khôn ra khỏi nướu, bác sĩ sẽ khâu lại vết cắt nướu bằng chỉ nha khoa hoặc chỉ tự tiêu. Nếu bác sĩ khâu bằng chỉ nha khoa thì thường 1 tuần sau bệnh nhân sẽ được hẹn lại để đến cắt chỉ.

 

Với một quy trình nhổ răng hiện đại và khép kín nhất sẽ đảm bảo tất cả công đoạn nhổ răng sẽ được theo dõi chặc chẽ và không gây ra bất kỳ sự nguy hiểm nào cho bệnh nhân nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm nhé.

Với những thông tin mà nha khoa chúng tôi chia sẻ trong bài viết nhổ răng số 8 có nguy hiểm hay biến chứng gì không? có thê giúp bạn hiểu rỏ thêm về phương pháp nhổ răng. Mọi thắc mắc về phương pháp nhổ răng xin liên hệ qua hotline: 0242.321.3366