Một Số Điều Nên Biết Về Bệnh Nha Chu?
5 năm trước


 Nha chu là một trong số các bệnh về răng miệng xảy ra khá phổ biến hiện nay, chủ yếu ở người trưởng thành.



Bệnh tưởng chừng như rất đơn giản song nếu để lâu không được chữa trị sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, nhất là có thể gây hủy hoại răng hoàn toàn. . Tìm hiểu về bệnh về bệnh nha chu sẽ giúp mọi người trang bị cho mình những kiến thức bổ ích để đối phó với bệnh.

Bệnh nha chu là gì?

Đây là bệnh khá nhiều người gặp phải, do cách chăm sóc răng miệng không kỹ lưỡng cũng như không đi khám, làm sạch răng thường xuyên khiến vôi răng hình thành bám nhiều vào thân răng và gây lên bệnh nha chu.

Nha chu là một tổ chức xung quanh răng, có nhiệm vụ chống đỡ, giữ răng trong xương hàm. Một răng khỏe mạnh thường được giữ trong xương hàm bởi các yếu tố sau: xương ổ răng, dây chằng và nướu răng. Nướu sẽ ôm sát lấy răng để che chở các mô dễ nhạy cảm bên dưới, giúp ngăn ngừa không cho vi khuẩn xâm nhập vào và làm hại răng.


Răng bị bệnh viêm nha chu

Nướu tốt sẽ giúp cho hàm răng tốt. Nha chu liên quan trực tiếp đến mô nâng đỡ quanh chân răng, bao gồm các bệnh của nướu và các bệnh lý phá hủy mô nâng đỡ sâu bên dưới nướu. Nha chu là nguyên nhân gây tình trạng mất răng.


Bệnh viêm nha chu nếu không được chữa trị sớm có thể là nguyên nhân gây mất răng

Bệnh viêm nha chu là tình trạng bệnh lý của mô nha chu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu phá hủy, là tình trạng nhiễm trùng bắt đầu từ nướu lan dần xuống các cấu trúc của mô nha chu bên dưới, làm nướu mất bám dính vào răng, xương ổ răng bị tiêu hủy và túi nha chu được thành lập. làm răng suy yếu, giảm chức năng ăn nhai, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bên cạnh đó, bệnh còn có biến chứng như làm đau vùng thái dương, gây khó khăn cho bệnh nhân trong việc ăn uống và tạo chứng đau dạ dày.

Bệnh nha chu thường diễn biến qua 2 giai đoạn: viêm nướu và viêm nha chu. Ở giai đoạn nướu bị viêm, nếu được điều trị kịp thời, bệnh sẽ khỏi hẳn, bệnh viêm nướu có khả năng hồi phục, nhưng nếu không điều trị có thể tiến triển sang viêm nha chu khi mô liên kết nướu với răng bị phá hủy.


Quá trình hình thành bệnh viêm nha chu

Những thông tin trên không chỉ vỏn vẹn giải đáp câu hỏi “Bệnh nha chu là gì?” mà còn cung cấp một số thông tin liên quan đến sự ảnh hưởng nghiêm trọng mà bệnh gây nên. Vì vậy, chủ động phòng ngừa bệnh là một việc vô cùng quan trọng, hãy luôn luôn đảm bảo cuộc sống, sự nghiệp của bạn không bị căn bệnh nha chu chi phối.