Trồng Răng Sứ Zirconia Có Thật Sự Tốt Không?
5 năm trước
Trồng Răng Sứ Zirconia Có Thật Sự Tốt Không?


Trồng răng sứ Zirconia là cách mà bác sĩ sử dụng những mão răng toàn sứ Zirconia để phục hình trên răng với mục đích thẩm mỹ cho răng, phục hồi răng mất cũng như bảo vệ răng tránh khỏi những bệnh lý về răng miệng mà chức năng của răng vẫn được bảo tồn như răng thật.


Tuy nhiên, mặc dù mang lại nhiều lợi ích nhất định nhưng việc trồng răng sứ Zirconia vẫn khiến nhiều người còn lo lắng không biết “trồng răng sứ Zirconia có thật sự tốt không?”. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé.


Răng sứ Zirconia là một loại vật liệu quá hiếm, được sử dụng rộng rãi trong ngành y học, đặc biệt là ngành nha khoa trồng răng sứ. Trồng răng sứ Zirconia được đánh giá là phương pháp tốt nhất hiện nay. Vậy trồng răng sứ Zirconia có thật sự tốt không sẽ được trả lời qua những đặc điểm yếu tố dưới đây:

1. Mang lại tính thẩm mỹ cao:

Trồng răng sứ Zirconia được đánh giá là răng sứ có tính thẩm mỹ cao nhất hiện nay, khung sườn Zirconia có màu trắng giống như màu ngà răng, nên răng sứ Zirconia có màu sắc tự nhiên như răng thật.



 Ngoài ra, răng sứ Zirconia còn khắc phục được những nhược điểm răng sứ kim loại, sứ Zirconia không bị oxy hóa trong môi trường miệng nên không gây đen viền nướu.



(Trồng răng sứ Zirconia mang lại tính thẩm mỹ cao)


Bên cạnh đó do răng sứ Zirconia được chế tác trên dây chuyền công nghệ hiện đại khiến cho việc trồng răng sứ được chính xác, mão răng Zirconia ôm sát nướu răng giống như răng thật, khiến người đối diện không biết bạn đang trồng răng sứ.

2. Tính tương hợp sinh học rất tốt:


Do sứ Zirconia là một tinh chất quý hiếm, được nghiên cứu có thể tồn tại trong cơ thể bệnh nhân rất nhiều năm (trên 20 năm) mà không gây ra bất kỳ sự dị ứng, kích ứng nào đối với cơ thể, dù bệnh nhân là người có mức độ nhạy cảm cao đi nữa. 

Do đó, trồng răng sứ Zirconia hoàn toàn rất an toàn, có tính tương hợp sinh học rất tốt với cơ thể, đây cũng là một trong những đặc điểm giúp chúng ta biết được trồng răng sứ Zirconia có thật sự tốt không.



(Có tính tương hợp sinh học cao)


3. Phù hợp với mọi tình trạng bệnh nhân khác nhau:

Trồng răng sứ Zirconia có thể phù hợp với mọi lứa tuổi, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Với những người mắc bệnh về tim mạch, huyết áp hay tiểu đường vẫn có thể sử dụng răng sứ Zirconia để thực hiện việc phục hình răng đều rất tốt và không gây ra bất kỳ sự trở ngại nào.

4. Độ bền cao:

Được chế tác từ phôi sứ Zirconia, được nung ở nhiệt độ cao 1600 độ C trong suốt nhiều giờ liền khiến cho răng sứ Zirconia có độ chịu lực cao, lên đến 900 Mpa, gấp 5 lần răng thật, nên khi trồng răng sứ Zirconia thì bệnh nhân có thể thoải mái ăn uống mọi loại thực phẩm mà không cần kiêng cử quá nhiều.



5. Tuổi thọ lâu dài:


Trồng răng sứ Zirconia có tuổi thọ rất cao, trung bình loại răng sứ này có thể tồn tại 15 – 20 năm, và có khả năng tồn tại vĩnh viễn nếu như được bệnh nhân chăm sóc tốt và đúng cách.


Qua những thông tin trên đây chắc các bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi “trồng răng sứ Zirconia có thật sự tốt không?” rồi đúng không. Nếu vẫn còn điều gì thắc mắc thì các bạn có thể liên hệ lại với nha khoa chúng tôi để được giải đáp chi tiết hơn nhé.