So sánh các "thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ" ở châu Á
10 năm trước
Cùng hiểu hơn về công nghệ làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ của Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan…


Mỗi năm, trên thế giới có hơn 15 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ được tiến hành. Có thể nói, số lượng khổng lồ trên chứng tỏ nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng tăng lên theo năm tháng. 

Trong số các địa điểm nổi tiếng về công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ thì Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan được xem là những “thiên đường phẫu thuật thẩm mỹ” thật sự. 
 
1. Thiên đường phẫu thuật mặt Hàn Quốc
 
Xứ sở kim chi luôn được biết đến là trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng nhất thế giới. Theo thống kê năm 2009, cứ 5 người phụ nữ ở Seoul lại có một người đã từng đụng tới dao kéo. Nói cách khác, với người dân Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ trở thành một hoạt động văn hóa xã hội phổ biến và đời thường. 


Gương mặt của chàng trai này trở nên cân đối hơn rất nhiều sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.



Điểm mạnh của phẫu thuật thẩm mỹ Hàn Quốc chính là các phẫu thuật liên quan tới khuôn mặt như mắt, mũi và cằm. Trong đó, phẫu thuật mắt hai mí Đông Á (còn gọi là East Asian blepharoplasty) được coi là “tuyệt chiêu” thẩm mỹ của người Hàn Quốc. Ước tính năm 2010, có khoảng 44.000 ca phẫu thuật dạng này được tiến hành trên xứ sở kim chi. 

 

Sở dĩ Hàn Quốc lại nổi tiếng với những phẫu thuật trên xuất phát từ góc nhìn về cái đẹp của người dân nước này. Người Hàn cũng như người Đông Á nói chung thường có mắt một mí nhỏ cũng như mũi không được cao. Do vậy, mũi, mắt được được coi là những bộ phận mà người Hàn muốn sửa đổi nhất. Phẫu thuật cắt mắt hai mí cũng vì thế mà ra đời.

 



Cụ thể, một ca phẫu thuật tạo mắt hai mí diễn ra trong thời gian từ 1 - 3 giờ đồng hồ. Sau khi sát khuẩn và gây tê tại chỗ, các bác sĩ sẽ tiến hành cắt và loại bỏ mỡ thừa ở phần mí mắt, tạo ra thêm một mí mắt ở phía trên cao hơn lông mi. Kết quả của việc này là tạo nên một cặp mắt to, sáng và quyến rũ hơn so với thông thường. 
 
2.  Thiên đường phẫu thuật chuyển giới Thái Lan

Không chỉ được biết tới là một trung tâm du lịch nổi tiếng của châu Á, đất nước Thái Lan còn có biệt danh là thiên đường của phẫu thuật chuyển giới. Theo một báo cáo của UNDP (Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc), có khoảng 3- 6/1.000 nam giới Thái Lan tiến hành phẫu thuật chuyển giới thành nữ, trong khi con số này ở châu Âu chỉ là 1/11.900 cho tới 1/45.000 mà thôi. 


Hình ảnh hoa hậu chuyển giới Nong Poy.

Thậm chí, càng ngày càng có nhiều người nước ngoài tìm tới Thái Lan để tiến hành phẫu thuật loại này. Nếu như trong giai đoạn 1985-1990, con số này là 5% thì tới khoảng năm 2010 - 2012, 90% người chuyển giới ở Thái Lan là người ngoại quốc. 
 
Nhờ vào sự ưu ái của chính phủ mà ngành công nghiệp thẩm mỹ của Thái ngày một phát triển. Từ đó, phẫu thuật chuyển giới càng trở nên phổ biến, chuyên nghiệp cùng với sự giúp sức của công nghệ khoa học hiện đại, tiên tiến. 

 

Quy trình phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan nhằm mục đích biến đổi các cơ quan trên cơ thể (ngực, bộ phận sinh dục) từ nam sang nữ hay ngược lại. Đặc biệt, trong quá trình ấy, các bác sĩ còn tiến hành kèm các phẫu thuật thẩm mỹ như loại bỏ nếp nhăn, làm căng da, hút mỡ nhằm tạo nên một ngoại hình mới thật hoàn hảo cho bệnh nhân. 



Trong và sau các cuộc phẫu thuật này, bệnh nhân được sử dụng hormone của giới khác để trải nghiệm cảm giác về một cuộc sống mới. Thông thường, tỉ lệ thành công của những ca phẫu thuật dạng này là tương đối cao
 



Điểm nổi bật của phẫu thuật chuyển giới ở Thái Lan, đó là chi phí rẻ và sự đảm bảo an toàn. Với chất lượng thẩm mỹ tốt từ các chuyên gia được đào tạo tại nước ngoài song giá phẫu thuật ở Thái chỉ bằng 30-50% giá phẫu thuật cùng loại tại các nước châu Âu hay Mỹ.
 
3. Thiên đường xóa mờ nếp nhăn Đài Loan

Tương tự như Hàn Quốc, nhiều người biết tới công nghệ thẩm mỹ Đài Loan là nhờ phẫu thuật thẩm mỹ khuôn mặt nổi tiếng ở hòn đảo này. Mỗi năm, có khoảng 221.000 cuộc phẫu thuật diễn ra tại đây. 



Song, nếu như các bác sĩ ở xứ sở kim chi được biết tới với khả năng tạo ra đôi mắt to, chiếc mũi cao và chiếc cằm chữ V thì người Đài Loan tự hào vì năng lực xóa mờ nếp nhăn, che giấu tuổi tác thật của mình. 
 

Theo đó, điểm mạnh của công nghệ thẩm mỹ ở hòn đảo này chính là các phẫu thuật kéo căng da mặt, xóa nếp nhăn, quầng thâm ở quanh mắt, má. Đối với việc xóa mờ nếp nhăn, phương pháp chính mà người Đài Loan sử dụng để làm đẹp, đó là tiêm botox. 


Đây là một loại axit amin chiết xuất từ trực khuẩn Clostridium. Khi được tiêm vào cơ thể, botox có tác dụng thả lỏng các nhóm cơ hoạt động quá mức, làm mất đi nếp nhăn động. Tuy nhiên, hiệu quả của botox không phải là vĩnh viễn mà cứ 3-4 tháng/lần, người bệnh muốn xóa mờ nếp nhăn phải tiến hành tiêm lại chất hóa học này. 
 

Vết sẹo để lại sau quá trình kéo căng da mặt.

Đồng thời, một phương pháp khác cũng được sử dụng để làm đẹp tại đây, đó là phẫu thuật kéo căng da mặt. Cụ thể, da mặt của bệnh nhân sẽ được phẫu thuật cắt ra một phần, kéo lên phía trên da đầu và làm mịn rồi khâu lại, giúp cho da mặt mềm, căng hơn và nếp nhăn tiêu tan.