Sau Khi Cấy Ghép Implant Nên Chăm Sóc Răng Miệng Như Thế Nào?
5 năm trước



Việc chăm sóc răng miệng tốt sau khi cấy implant là yếu tố vô cùng quan trọng giúp răng cấy ghép luôn khỏe mạnh, bền chắc và sử dụng lâu dài.


 

Cấy ghép răng implant là giải pháp hoàn hảo và tiên tiến nhất trong lĩnh vực nha khoa hiện đại nhằm phục hồi tình trạng răng hoặc thay thế răng hư tổn. Chăm sóc răng miệng sau cấy ghép implant là điều rất quan trọng bệnh nhân nên đặc biệt lưu ý để giữ gìn sức khỏe răng miệng cũng như để đảm bảo có kết quả trồng răng implant tốt nhất


Răng implant cũng giống như răng thật, rất dễ bị nha chu do đó bệnh nhân không được chủ quan nghĩ rằng là răng giả nên không vệ sinh cũng không sao. Đây là một suy nghĩ rất sai lầm có thể dẫn đến hậu quả làm răng bị nhiễm nha chu nặng có thể phải tháo ra cấy lại mất nhiều thời gian và chi phí.

Quá trình vệ sinh răng miệng cần phải thực hiện thường xuyên, đúng phương pháp. Việc vệ sinh răng miệng hằng ngày tuy đơn giản nhưng cần phải thực hiện hết sức kỹ lưỡng bằng bàn chải đánh rằng có lông mềm, kem đánh răng và chỉ nha khoa thích hợp.

Phương pháp vệ sinh răng miệng đúng phương pháp như sau:

-    Răng implant cũng cần làm sạch giống như răng tự nhiên. Mỗi ngày đánh răng ít nhất hai lần vào buổi sáng và buổi tối. Tốt nhất là nên đánh răng sau mỗi bữa ăn.

-     Dùng một lượng nhỏ kem đánh răng đổ vào bàn chải đánh răng. Lưu ý rằng bàn chải đánh răng nên có những góc cạnh nhất định nhằm giúp bạn có thể làm sạch toàn bộ các bề mặt của răng.



-     Giữ bàn chải đánh răng tại một góc 45 độ với đường nướu.


-     Di chuyển bàn chải đánh răng trong vòng tròn nhỏ dọc theo mặt sau, mặt trước và đầu Implant cấy ghép.

-     Tiếp tục đánh răng 2-3 phút.

-     Súc miệng sạch bằng nước.

-     Sử dụng chỉ tơ nha khoa để vệ sinh răng miệng thay cho tăm xỉa răng.


-     Việc quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe răng miệng vẫn là nên đến nha sĩ thường xuyên định kỳ để khám, kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện và điều trị các bệnh răng miệng tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm.


Chăm sóc răng miệng là việc lâu dài và thực hiện hàng ngày, quan trọng nhất vẫn là ý thức giữ gìn và chăm sóc bản thân của bệnh nhân, bác sĩ chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn, cung cấp cho bệnh nhân những kiến thức nha khoa cơ bản để có thể áp dụng một cách tốt nhất. Do đó bệnh nhân không nên ỷ lại chủ quan vào bác sĩ mà hãy tự xây dựng cho mình một thói quen chăm sóc răng miệng thật tốt hằng ngày.