Những Điều Quan Trọng Trước Khi Cấy Ghép Răng Implant Bạn Nên Biết?
5 năm trước



Để cấy implant an toàn và hiệu quả, bạn nên đọc những lưu ý trước khi thực hiện quá trình cấy ghép răng này.

Cấy ghép implant hay còn được gọi là kỹ thuật trồng răng giả. Bởi nó phục hình cho cả chân và thân răng, điều này những kỹ thuật trên không thực hiện được. Những trụ implant bằng titan được cấy vào xương hàm đóng vai trò như những chân răng thật và sau đó gắn mão thân răng sứ lên trên. Titan là chất liệu cứng, nhẹ, tính sinh học tốt với cơ thể và đã được ứng dụng rộng rãi trong các ngành khoa học công nghệ cao hay trong y khoa.                                                     


Cấy ghép implant là kỹ thuật tuy không phức tạp nhưng đòi hỏi rất nhiều yếu tố. Vì vậy những lưu ý rất cần thiết trước khi cấy ghép implant như sau:

1. Lựa chọn địa chỉ cấy ghép implant chất lượng và uy tín: Hiện nay để tìm được một cơ sở nha khoa cấy ghép implant là không quá khó, nhưng để có được một địa chỉ cấy ghép implant vừa an toàn vừa hiệu quả, chi phí hợp lý là điều không dễ dàng. Vì vậy, trước khi cấy ghép implant bạn nên tìm hiểu kỹ những thông tin về phòng khám cũng như đội ngũ bác sĩ ở trung tâm và trang thiết bị công nghệ sử dụng như thế nào để có thể chọn cho mình nơi điều trị an toàn và uy tín nhất cho mình.

2. Tìm hiểu trước về kỹ thuật cấy ghép implant: Khi đến thăm khám tại nha khoa, bệnh nhân nên bày tỏ hết những thắc mắc về kỹ thuật cấy ghép, thời gian, chi phí điều trị như thế nào…để có thể nắm rõ hơn tình trạng bệnh lý của mình và quyết định cấy ghép cho thích hợp.

3. Khi bạn quyết định cấy implant thì nên hạn chế sử dụng thuốc lá, rượu bia và các đồ uống có cồn khác trước khi cấy: vì hút thuốc hay uống rượu bia gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe rất lớn, đặc biệt là ảnh hưởng đến quá trình cấy ghép implant. Thuốc lá làm ngăn cản sự lành thương của xương ghép, giảm độ rắn chắc của xương cũng như dễ dẫn đến nguy cơ hở vết thương, nhiễm trùng hoặc tiêu xương.

4. Bạn cần nên nói rõ với bác sĩ về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình: bạn nên báo cho bác sĩ biết tình trạng sức khỏe hiện tại của mình nếu như mắc một số bệnh như tim mạch, cao huyết áp, tiểu đường,… cũng như một số loại thuốc bạn đang dùng, để tránh những trường hợp xấu nhất xảy ra khi phẫu thuật cấy ghép implant.

5. Tránh ăn uống ít nhất là 6 giờ trước khi phẫu thuật cấy ghép nhiều trụ implant trở lên nếu phải gây mê chứ không gây tê: để ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và an toàn thì bạn không nên ăn gì trước đó ít nhất là 6 giờ đồng hồ. Bởi trong quá trình phẫu thuật bác sĩ sẽ dùng thuốc gây mê, và điều này có thể sẽ làm cho dạ dày chứa đầy thức ăn sẽ khó chịu, làm ảnh hưởng đến ca phẫu thuật.

6. Vệ sinh răng miệng: lấy sạch các mảng bám trên răng sạch sẽ, sử dụng nước súc miệng có chứa chlohexidine sát khuẩn trong khoang miệng.

7. Nếu bạn bị bệnh về răng miệng: thì cần phải điều trị triệt để trước khi cấy implant để tránh tình trạng tổn thương và nhiễm trùng các răng còn khỏe mạnh.

8. Uống thuốc kháng sinh dự phòng: theo toa của bác sĩ nếu cần thiết.

9. Chuẩn bị tâm lý thoải mái: chúng tôi đã khảo sát rất nhiều bệnh nhân từng cấy ghép implant thì thấy hầu hết thường do lo lắng là chủ yếu, rất ít bệnh nhân than phiền khó chịu hay cảm thấy đau đớn ngay cả với những người đặt nhiều implant. Chính vì vậy, bạn không nên lo lắng, căng thẳng bởi điều này có thể gián tiếp gây áp lực cho bác sĩ phụ trách. Ngoài ra, có thể bác sĩ sẽ cho bạn dùng thuốc an thần có tác dụng ngắn để bạn bớt lo lắng và thư giãn, thoải mái hơn trong khi phẫu thuật.

Việc chuẩn bị kỹ lưỡng những điều cần tránh trước khi cấy implant chính là tiền đề để bạn có một tâm trạng thoải mái khi bước vào giai đoạn cấy ghép, bên cạnh đó nó cũng là yếu tố quan trọng để tạo ra sự an toàn tuyệt đối cho bạn trong suốt quá trình làm hợp tác với bác sĩ nha khoa.