Các Trường Hợp Nên Trồng Răng Implant
5 năm trước



Các trường hợp nên trồng răng implant - Được xem là một kỹ thuật nha khoa hiện đại và tối ưu nhất trong lĩnh vực phục hồi răng đã mất, trồng răng Implant không chỉ mang đến kết quả hài lòng cho bệnh nhân mà nó còn mang lại nhiều lợi ích vượt trội hơn thế.
Hiện nay, mặc dù trồng răng Implant vẫn còn bị hạn chế trong một số ít trường hợp đặc biệt nhưng hầu như nó vẫn có thể áp dụng cho rất nhiều trường hợp khác nhau. Vậy các trường hợp nên trồng răng Implant là trường hợp nào?

Trước khi nói đến các trường hợp nên trồng răng Implant thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu lại phương pháp trồng răng Implant là gì nhé

Trồng răng Implant là một phương pháp kỹ thuật nha khoa ra đời sau cùng nhất trong tất cả các phương pháp dùng để phục hồi răng đã mất hiện nay. Để thực hiện trồng răng Implant, bác sĩ sẽ tiến hành mở vạt nướu và khoan vào xương hàm để cấy trụ Implant vào nơi răng mất và sau khi để trụ Implant và xương hàm tích hợp chắc chắn vào nhau thành một khối tổng thể thì răng sứ sẽ được phục hình cố định lên trên trụ Implant thông qua khớp nối Abutment.


Kỹ thuật trồng răng Implant

Răng Implant có cấu tạo giống như răng thật với đầy đủ chân răng và thân răng nên răng rất cố định chặt chẽ, độ bền chắc cao làm cho chức năng ăn nhai của răng có thể phục hồi một cách tối đa nhất, tính thẩm mỹ như răng thật, tuổi thọ răng Implant có thể tồn tại đến suốt đời nếu được bệnh nhân chăm sóc tốt.

Trồng răng Implant phục hồi tính thẩm mỹ và chức năng cho răng


Các trường hợp nên trồng răng Implant

Dưới đây là một số trường hợp nên trồng răng Implant mà các bạn nên tham khảo:

- Trong trường hợp nếu bạn có các răng bị hư cần phải nhổ, thì tốt nhất nên nhổ càng sớm càng tốt vì bệnh lý của răng sẽ làm tiêu xương hàm rất nhanh và nên nhổ với kỹ thuật đặc biệt để tránh làm tổn thương xương ổ răng. Khi mất răng, có một giải pháp tối ưu là bạn nên đi trồng răng Implant càng sớm càng tốt, tránh cho tiêu xương hàm nhiều hơn.



Nên trồng răng Implant trong trường hợp răng bị nhổ bỏ

- Khi răng bị nha chu không thể giữ được, hoặc không thể vệ sinh tốt được thì phải nhanh chóng nhổ đi để tránh nhiễm trùng và tiêu xương lan rộng, khi nhổ có thể trồng răng Implant ngay, hoặc nếu thiếu xương quá nhiều thì cần ghép xương lúc nhổ để tiến hành đặt Implant sau đó vài tháng. 

- Mặc khác với khoảng trống những chiếc răng bị nhổ đi lâu ngày thì chắc chắn các bạn sẽ khó làm vệ sinh răng, đồ ăn và những thực phẩm khi ăn đó sẽ bám vào các khoảng trống khi không có răng, tạo điều kiện cho những vi khuẩn của bạn dễ bị phát triển nhanh chóng và gây hôi miệng.



Những trường hợp mất răng lâu ngày nên trồng răng Implant

- Đối với những trường hợp mất răng mà bệnh nhân phục hồi lại bằng hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng sứ thì vẫn không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương, không chỉ vậy còn gây ảnh hưởng đến những chiếc răng thật còn lại xung quanh nên việc trồng răng Implant sẽ hoàn toàn có thể khắc phục được những vấn đề này.



Các phương pháp trồng răng sứ khác không ngăn chặn được xương hàm bị tiêu

Nhìn chung, khi bạn bị mất dù 1 răng hay nhiều răng thì việc lựa chọn phương pháp trồng răng Implant là điều nên làm để phục hồi lại răng mất, không chỉ giúp phục hồi lại tính thẩm mỹ và chức năng răng mà còn có thể khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp trồng răng cũ, mang lại cho bạn những chiếc răng giả mới hoàn hảo nhất.