Trồng Răng Sứ Nguyên Hàm Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?
5 năm trước
Trồng Răng Sứ Nguyên Hàm Loại Nào Tốt Nhất Hiện Nay?


Răng bị nhiễm màu kháng sinh Tetracycline nặng, có màu xám vàng trông rất xấu. vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp em trồng răng sứ nguyên hàm loại nào tốt nhất hiện nay không ạ?
Câu hỏi:

Chào bác sĩ! Hàm răng của em bị nhiễm màu kháng sinh Tetracycline nặng, có màu xám vàng trông rất xấu. Em có tìm hiểu thì thấy phương pháp trồng răng sứ có thể khắc phục được tình trạng này đúng không ạ? Em cũng có thấy muốn trồng răng sứ thì có nhiều loại răng sứ khác nhau cho mình chọn lựa, vậy bác sĩ có thể tư vấn giúp em trồng răng sứ nguyên hàm loại nào tốt nhất hiện nay không ạ? Em cám ơn bác sĩ.



                                          (trồng răng sứ nguyên hàm loại nào tốt nhất hiện nay(Thu Hương, Hoài Đức, Hà Nội)


Trả lời:

Chào bạn Thu Hương! Trước tiên thì chúng tôi xin gửi lời cám ơn đến sự quan tâm và tin tưởng khi bạn chia sẻ những thắc mắc của bản thân mình về cho chúng tôi. Để giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề “trồng răng sứ nguyên hàm loại nào tốt nhất hiện nay?” thì chúng tôi xin giải đáp như sau:

Trồng răng sứ nguyên hàm loại nào tốt nhất hiện nay?

Thông thường những trường hợp răng bị nhiễm màu Tetracycline này là do lúc người mẹ mang thai hoặc trẻ em trước 7 – 8 tuổi uống thuốc kháng sinh quá nhiều sẽ khiến răng trẻ bị đổi màu vĩnh viễn về sau này. 

Để khắc phục tình trạng này thì như bạn Thu Hương đã tìm hiểu, phương pháp trồng răng sứ nguyên hàm chính là cách khắc phục lại răng nhiễm màu Tetracycline tốt nhất hiện nay.



Để phục vụ cho quá trình trồng răng sứ thì có rất nhiều mãi răng sứ được ra đời với đặc điểm, tính chất khác nhau cũng như giá thành hoàn toàn khác nhau. Để phân biệt được các loại răng sứ với nhau người ta sẽ phân chia thành 2 nhóm chính dựa vào cấu tạo khung sườn bên trong của răng sứ.


- Răng sứ kim loại:

Có khung sườn bên trong được làm từ hợp kim loại phổ biến như: Ni – Cr, Cr – Co, Cr – Ni – Titan… và bên ngoài sẽ được phủ một lớp sứ Ceramco III giống với men răng thật.


(Răng sứ kim loại)

Mặc dù răng sứ kim loại có giá thành rẻ hơn những nhóm răng sứ khác nhưng tính thẩm mỹ của nó không cao, độ bền chắc, tuổi thọ trung bình chỉ khoảng từ 5 – 7 năm là bệnh nhân phải thay răng sứ mới vì nó sẽ bị oxy hóa do tính chất axit có trong môi trường miệng tác động vào khung kim loại bên trong, xảy ra hiện tượng đen viền nướu gây mất thẩm mỹ, nặng hơn có thể dẫn đến kích ứng nướu răng nếu bệnh nhân có tiền sử dị ứng với kim loại.


(Hiện tượng đen viền nướu do sử dụng răng sứ kim loại lâu ngày)

- Răng sứ toàn sứ:

Hay còn được gọi là răng sứ không kim loại, và đúng như tên gọi của nó, răng toàn sứ sẽ không có pha lẫn bất kỳ kim loại nào, được cấu tạo hoàn toàn từ sứ nguyên chất từ lớp men bên ngoài cho đến khung sườn bên trong.


(Răng sứ toàn sứ)


Chính vì vậy mà răng sứ toàn sứ có thể khắc phục được tất cả những nhược điểm trên của răng sứ kim loại, mang lại cho bệnh nhân một hàm răng sứ thẩm mỹ cao, không đen viền nướu, không kích ứng mô nướu, tuổi thọ kéo dài lên đến hơn 20 năm hoặc có thể vĩnh viễn nếu được chăm sóc tốt.

Do đó, nếu bạn Thu Hương muốn trồng răng sứ nguyên hàm bằng loại răng sứ tốt nhất hiện nay thì chúng tôi khuyến khích bạn nên lựa chọn răng sứ toàn sứ để thực hiện nguyên hàm, trong đó nổi bật nhất là loại răng sứ toàn sứ cao cấp Zirconia hoặc Cercon, nhằm mang đến kết quả đúng như mong muốn mà bạn đặt ra.


(Trồng răng sứ nguyên hàm bằng răng sứ toàn sứ)

Mặt khác, nếu bạn muốn tiết kiệm hơn thì có thể lựa chọn răng toàn sứ để trồng cho nhóm răng cửa để đảm bảo tính thẩm mỹ khi cười nói, và sử dụng răng sứ kim loại cho nhóm răng hàm vì răng hàm khó có người nhìn thấy nên tính thẩm mỹ không cần cao.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi giải đáp cho câu hỏi “trồng răng sứ nguyên hàm loại nào tốt nhất hiện nay?” của bạn Thu Hương. Nếu còn vấn đề gì cần trao đổi thêm thì bạn có thể liên lạc lại với nha khoa chúng tôi để được giải đáp nhiều hơn bạn nhé.