Trồng Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Có Gì Khác Nhau
5 năm trước
Trồng Răng Sứ Kim Loại Và Răng Toàn Sứ Có Gì Khác Nhau


Trồng răng sứ kim loại và răng toàn sứ có gì khác nhau - Răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ nếu nhìn bề ngoài thì rất khó để nhận biết được sự khác nhau của chúng.


Trồng răng sứ là một phương pháp thẩm mỹ cho răng, giúp răng trở nên đẹp hơn cũng như chức năng của răng cũng được phục hồi đáng kể.

Để thực hiện trồng răng sứ thì hiện nay có 2 loại răng sứ chính được áp dụng thực hiện đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ để giúp cho sự lựa chọn của khách hàng được phong phú hơn. Vậy trồng răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ có gì khác nhau? Chúng ta nên lựa chọn loại răng sứ nào để trồng răng?

1. Trồng răng sứ kim loại và răng toàn sứ có gì khác nhau:

Răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ nếu nhìn bề ngoài thì rất khó để nhận biết được sự khác nhau của chúng, để có thể biết rõ hơn 2 loại răng sứ này thì chúng ta có thể dựa vào những yếu tố sau đây để phân biệt trồng răng sứ kim loại và răng toàn sứ có gì khác nhau:

- Cấu tạo khung sườn của răng sứ:


Để nhận biết được sự khác biệt giữa 2 loại răng sứ này thì phần khung sườn bên trong răng sứ là yếu tố đầu tiên mà chúng ta nên nhận biết sớm.


 

Đối với răng sứ kim loại thì phần khung sườn sẽ được làm từ hợp kim loại như Ni – Cr, Cr – Co, Ni – Cr – Titan… và bên ngoài được phủ sứ Ceramco. Vì khung sườn bằng hợp kim loại nên răng sứ sẽ có màu đen hoặc xám ở bên trong.


Còn răng toàn sứ do được đúc từ khối sứ nguyên chất, không pha lẫn hợp kim nên từ lớp men sứ bên ngoài đến khung sườn đều có màu đồng nhất, không bị đen hoặc xám.

- Tính thẩm mỹ của răng:

Chính vì có khung kim loại màu đen bên trong nên răng sứ kim loại sẽ không có độ thấu quang như răng toàn sứ, nó sẽ bị lộ ánh đen bên trong nếu có ánh sáng mạnh như đèn flash hoặc đèn sân khấu chiếu thẳng vào. Bên cạnh đó, lớp men sứ cũng sẽ bị ảnh hưởng màu từ khung kim loại, răng sứ sẽ không được đẹp, không trong bóng tự nhiên như răng sứ toàn sứ.


(Răng toàn sứ có tính thẩm mỹ cao hơn răng sứ kim loại)

- Mức độ an toàn, lành tính với cơ thể:

Vì kim loại có đặc tính bị oxy hóa trong môi trường axit, nên răng sứ kim loại cũng sẽ bị ảnh hưởng lớn và bị tác động bởi môi trường axit có trong khoang miệng, gây ra hiện tượng đen viền nướu răng gây mất thẩm mỹ, đồng thời sẽ gây kích ứng nướu răng nếu bệnh nhân có tiền sử dị ứng kim loại.


Trồng răng sứ kim loại sữ gây đen viền và gây kích ứng nướu so với răng toàn sứ


Vì vậy, răng sứ toàn sứ được ra đời nhằm khắc phục nhược điểm trên của răng sứ kim loại, sẽ đảm bảo mức độ an toàn, lành tính đến sức khỏe cơ thể của bệnh nhân, không gây ra bất kỳ sự dị ứng, kích ứng nào đối với mô nướu.
2. Nên trồng răng sứ bằng loại răng sứ nào?

Qua những phân tích về trồng răng sứ kim loại và răng toàn sứ có gì khác nhau ở trên, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy dòng răng sứ kim loại vần còn tồn tại rất nhiều khuyết điểm, nó không chỉ làm tính thẩm mỹ của răng sứ bị giảm đi mà còn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.


 

Chính vì như thế mà răng sứ toàn sứ được phát minh ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm của răng sứ kim loại.


Răng toàn sứ hoàn hảo về tính thẩm mỹ, được thiết kế trên hệ thống dây chuyền công nghệ CAD/CAM hiện đại nhất, đảm bảo tính an toàn tối đa cho sức khỏe cơ thể bệnh nhân… nên được các chuyên gia răng sứ khuyên bệnh nhân nên lựa chọn răng toàn sứ để thực hiện trồng răng.

Trồng răng sứ kim loại và răng toàn sứ có gì khác nhau đã được chúng tôi giải thích qua những thông tin chia sẻ trên đây, nếu các bạn vẫn còn vấn đề gì thắc mắc thì đừng ngần ngại, hãy liên hệ ngay với nha khoa chúng tôi để được bác sĩ chuyên khoa trồng răng sứ trả lời một cách sớm nhất