Các Vấn Đề Thường Gặp Sau Khi Trồng Răng Sứ Và Cách Khắc Phục
5 năm trước
Các Vấn Đề Thường Gặp Sau Khi Trồng Răng Sứ Và Cách Khắc Phục


Trồng răng sứ là một trong những giải pháp giúp khắc phục lại tính thẩm mỹ cho hàm răng, ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn gây hại đến răng, nắn chỉnh răng trở về đúng khớp cắn làm cho khả năng ăn nhai được tốt hơn

Trồng răng sứ có hiệu quả rất cao, mang đến kết quả đúng như sự kỳ vọng của bệnh nhân, tuy nhiên vẫn còn một số trường các vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ mà chúng ta nên lưu ý để có cách khắc phục hiệu quả.


Dưới đây là các vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ và cách khắc phục mà các bạn có thể tham khảo:
1. Các vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ là răng bị đau nhức:
Sau khi trồng răng sứ xuất hiện tình trạng đau nhức là rất bình thường. Thông thường, sau khi quy trình kết thúc thì bệnh nhân sẽ cảm thấy đau nhức vì thuốc tê đã hết tác dụng và cảm giác này sẽ hết trong khoảng 24 giờ. Tuy nhiên, có những trường hợp tình trạng đau nhức răng kéo dài rất lâu mà không thấy có dấu hiệu thuyên giảm thì các bạn cần phải chú ý và lập tức đến nha khoa để kiểm tra.

Nguyên nhân gây ra tình trạng này có thể là do tủy bị viêm mà bác sĩ chưa lấy ra hết, tủy còn sót lại bên trong gây viêm nhiễm và khiến chúng ta cảm thấy đau nhức hoặc do bác sĩ mài quá nhiều và can thiệp quá sâu vào cấu trúc răng cho nên sau khi kết thúc bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy đau nhức, khó chịu.



Sau khi trồng răng sứ thì bệnh nhân có thể sẽ gặp phải tình trạng đau nhức răng)


Để có cách khắc phục tình trạng đau nhức răng này tốt nhất là để bác sĩ tìm hiểu rõ nguyên nhân, nếu răng bị viêm tủy thì sẽ điều trị tủy triệt để, còn nếu răng bị đau nhức do sự can thiệp quá nhiều vào cấu trúc răng thì bác sĩ sẽ điều chỉnh lại.

2. Các vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ là bị viêm nướu răng:


Viêm nướu sau khi bọc răng sứ cũng là một tai biến rất thường hay xảy ra nếu như bác sĩ can thiệp quá sâu vào cấu trúc răng, mài cùi răng quá dày khiến cho vi khuẩn tấn công vào bên trong và làm tổn thương cùi răng bên trong kết hợp với làm tổn thương các mô mềm.

Tình trạng viêm nướu còn có thể là do quá trình gắn răng sứ lên trụ răng không đúng khớp, làm phần giao nhau giữa răng sứ và mô nướu bị hở, thức ăn bị mắc kẹt và vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công vào mô nướu gây ra tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, hiện tượng viêm nướu này cũng có thể là do bệnh nhân bị dị ứng với răng sứ kim loại, làm mô nướu bị kích ứng, sưng đau.



(Tình trạng nướu bị viêm sau khi trồng răng sứ)


Tùy vào nguyên nhân gây ra bệnh thì bác sĩ sẽ có cách khắc phục cụ thể trong trường hợp răng bị viêm nướu sau khi trồng, có thể bác sĩ sẽ phải tháo bỏ lớp mão sứ ra để vệ sinh răng miệng sạch sẽ hoặc phải thay mão răng sứ mới thành răng toàn sứ nếu bệnh nhân bị dị ứng với răng sứ kim loại.

3. Các vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ là tình trạng hôi miệng:


Sau khi trồng răng sứ bệnh nhân vệ sinh răng miệng không tốt cùng với việc nhồi nhét thức ăn nên tình trạng hôi miệng sẽ nhanh chóng xảy ra. Hôi miệng sau trồng răng sứ còn do một nguyên nhân nữa đó là do trong quá trình sản xuất labo làm sai kỹ thuật khiến cho răng miệng sau bọc sứ bị hôi miệng.



(Hôi miệng cũng là một trong những vấn đề xảy ra khi trồng răng sứ)


Đối với tình trạng bị hôi miệng sau khi trồng răng sứ thì các bạn nên có cách chăm sóc và vệ sinh răng sứ đúng cách hơn, nếu tình trạng hôi miệng kéo dài không dứt thì bạn nên tìm đến bác sĩ nha khoa để tìm hiểu rõ nguyên nhân để có cách khắc phục phù hợp.

Qua những thông tin mà nha khoa chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên đây, hy vọng các bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết về các vấn đề thường gặp sau khi trồng răng sứ và cách khắc phục phù hợp nhất.