Các Loại Răng Toàn Sứ Hiện Nay Trong Nha Khoa
5 năm trước
Các Loại Răng Toàn Sứ Hiện Nay Trong Nha Kho


Các loại răng toàn sứ hiện nay trong nha khoa - Với nhu cầu làm răng sứ ngày càng cao, hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại răng sứ khác nhau với những đặc tính và giá cả cũng hoàn toàn khác nhau,


                                                     

 Trong đó dòng răng toàn sứ được rất nhiều người ưu ái lựa chọn vì tính thẩm mỹ cao mà nó mang lại. Dòng răng toàn sứ này có nhiều loại khác nhau, vì vậy với bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu các loại răng toàn sứ hiện nay trong nha khoa để các bạn nắm rõ hơn.

Dưới đây là các loại răng toàn sứ hiện nay trong nha khoa cũng tính chất của nó mà các bạn có thể tham khảo:

1. Răng toàn sứ Emax:


Răng toàn sứ emax là một loại răng sứ không kim loại cao cấp của hãng Ivoclar Vivadent, răng sứ emax gồm có hai loại chất liệu khác nhau, đó là răng sứ Emax thủy tinh (Emax lithium disilicate) và răng sứ emax Zir CAD ( Emax Zirconia), mỗi một loại răng sứ emax sẽ có ưu điểm và nhược điểm khác nhau, được sản xuất theo cách thức khác nhau, có giá thành khác nhau và ứng dụng trong các trường hợp khác nhau.

Răng toàn sứ Emax được nung ở nhiệt độ cao >1600 độ C nên có độ chịu lực đạt tới 400Mpa, gấp gần 4 lần răng thật, giúp ăn nhai đảm bảo sau rất nhiều năm.

                                                      

2. Răng toàn sứ Zirconia:

Răng sứ Zirconia thuộc về dòng răng sứ toàn sứ (răng sứ không kim loại), với cấu tạo từ khung sườn bên trong cho đến lớp men bên ngoài đều là sứ nguyên chất Zirconia. 

Zirconia là oxit của kim loại Zirconium và đã được phát hiện từ rất lâu. Và do tính chất đặc biệt cũng như độ bền và thẩm mỹ của nó nên Zirconia được sử dụng rộng dãi trong các ngành công nghiệp như: làm vỏ tàu vũ trụ con thoi, thắng xe hơi… Và việc ứng dụng Zirconia để chế tạo răng sứ phục vụ trong nha khoa là một bước tiến đáng kể nhất.
                          
3. Răng toàn sứ HI-Zirconia:

Đây là một dòng răng sứ toàn sứ cao cấp hiện đại tốt nhất hiện nay với cấu tạo bởi khung sườn bên trong và lớp men bên ngoài đều là phôi sứ nguyên chất dưới dạng Y-TZP ZrO2 (thành phần sứ Zirconium Oxide là chính kết hợp với Yttri) tạo ra một sản phẩm sứ hoàn hảo nhất trong các loại răng sứ hiện nay.

Quá trình nung kết răng sứ Hi-Zirconia được thực hiện ở nhiệt độ 1500 độ C trong suốt 10g liền sẽ giúp răng sứ ổn định lâu dài sau khi gắn lên miệng bệnh nhân.
                                                        
Đặc tính của các loại răng toàn sứ hiện nay

Các loại răng toàn sứ hiện nay có đặc tính khá giống nhau, hoàn toàn có thể khắc phục được những nhược điểm của dòng răng sứ kim loại cũ, tạo ra những giá trị mới cao hơn đúng như mong muốn của khách hàng:

- Răng chắc khỏe gấp nhiều lần so với răng thật.

- Màu răng trắng sáng, đẹp tự nhiên như răng sinh lý

- Thân răng không bị đục khi bị ánh sáng chiếu vào.

- Viền lợi không đen trong khi các loại răng sứ khác chỉ sau khoảng 1-2 năm sẽ bị đen viền lợi.
- Răng sát khít với răng thật.

- Không bị hôi miệng do không có khe hở nên thức ăn không bị dắt lại.

- Tính tương hợp sinh học với cơ thể rất cao và không gây ra vất kỳ sự dị ứng nào.

Qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp trên đây về các loại răng toàn sứ hiện nay tại nha khoa, chắc các bạn cũng đã hiểu rõ hơn phần nào về các loại răng sứ, nếu còn vấn đề gì chưa rõ thì đừng ngại, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn nhé.