Viêm Tủy Răng Có Làm Mất Răng Không?
5 năm trước



Viêm tủy răng có làm mất răng không là một vấn đề mà khá nhiều ngươi lo lắng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi trong thời gian gần đây, vì những tác hại do mất răng gây ra là rất lớn.
Viêm tủy răng có làm mất răng không sẽ được chia sẻ qua bài viết hôm nay.
Viêm tủy răng có làm mất răng không là một vấn đề mà khá nhiều người lo lắng và gửi câu hỏi về cho chúng tôi trong thời gian gần đây, vì những tác hại do mất răng gây ra là rất lớn. Để giúp các bạn hiểu rõ vấn đề này, hãy cùng tham khảo bài viết này nhé.

Viêm tủy răng là gì?
Tủy răng là cấu trúc nằm sâu bên trong răng, ở trong khoang tủy. Phía ngoài được bao bọc bởi ngà răng và men răng. Dưới tủy răng có chứa nhiều lỗ nhỏ để mạch máu đi qua làm nhiệm vụ dẫn chuyền thần kinh và dinh dưỡng của cơ thể vào răng.

Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến viêm tủy răng là do vi khuẩn trong khoang miệng gây nên những căn bệnh như sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, viêm nha chu. Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như yếu tố di truyền, sang chấn… 

Viêm tủy răng là một căn bệnh nguy hiểm vì nó không chỉ khiến người bệnh chịu đau đớn trong một khoảng thời gian dài, một khi tủy bị hoại tử, vi khuẩn sẽ lây lan và gây bệnh cho những khu vực khác trên cơ thể.

Viêm tủy răng có làm mất răng không?

Viêm tủy răng có làm mất răng không thì điều này là hoàn toàn dễ dàng xảy ra nếu như bệnh viêm tủy không được điều trị sớm, vi khuẩn sau khi phá vỡ các cấu trúc bảo vệ và nâng đỡ răng, hủy hoại các mạch máu khiến răng không còn được nuôi dưỡng bởi cơ thể, răng sẽ bị xỉn màu dần đi và rụng dần hoặc bắt buộc phải nhổ bỏ răng để tránh gây ra sự ảnh hưởng đến các răng xung quanh gây ra tình trạng mất răng.

Ngoài việc có thể gây mất răng thì viêm tủy còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác như:

Viêm nhiễm vùng xương hàm: Sau khi hoại tử, các chất chứa trong tủy răng mang theo mầm bệnh sẽ thoát ra phía ngoài ống tủy và lỗ chân răng gây nên những bệnh vùng chân răng như viêm chân răng. Dần dần các cấu trúc nâng đỡ răng sẽ bị phá hủy, có thể dẫn tới viêm xương hàm.

Nang chân răng: Trái lại với tình trạng trên, các chất hoại tử nếu không thoát ra bên ngoài sẽ tụ lại ở chân răng tạo nên u hạt, nang chân răng, tạo nên các ổ mủ trên nướu khiến người bệnh khó chịu.

Bệnh liên quan tới tim mạch, hệ hô hấp: Có nhiều nghiên cứu tại Mỹ chỉ ra rằng có mối liên hệ trực tiếp giữa vi khuẩn gây hại cho răng với các bệnh tim mạch và hô hấp. Sau khi vi khuẩn xâm nhập vào đường tủy, chúng sẽ theo đường máu và di chuyển tới các cơ quan khác trong cơ thể để gây bệnh, trong đó có tim và phổi.

Chính vì vậy, nhằm ngăn chặn những tác hại do viêm tủy răng gây ra, đặc biệt có thể gây mất răng thì bệnh nhân nên lưu ý đến những biệu hiện của răng, khi nhận thấy răng có vấn đề thì bệnh nhân nên nhanh chóng đến nha khoa uy tín để điều trị.

Qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng mọi người đã có thể hiểu rõ hơn về vấn đề viêm tủy răng có làm mất răng không và có thể nhanh chóng tiến hành điều trị khi nhận thấy bệnh.