Trồng Răng Sứ Trên Implant Loại Sứ Nào Tốt Nhất?
5 năm trước
Trồng Răng Sứ Trên Implant Loại Sứ Nào Tốt Nhất?


Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ khác nhau được ra đời nhằm phục vụ cho quá trình này, vậy trồng răng sứ trên Implant loại sứ nào là tốt nhất?


Các loại răng sứ trên Implant hiện nay


Trước khi vào vấn đề “trồng răng sứ trên Implant loại nào tốt nhất?”, chúng ta hãy tìm hiểu về các loại răng sứ trên Implant hiện nay là những loại nào.

- Trồng răng sứ trên Implant bằng răng sứ kim loại:

Răng sứ kim loại là dòng răng sứ đã có từ rất lâu, với khung sườn được làm bằng hợp kim loại như: Ni – Cr, Cr – Co, Ni – Cr – Titan… và bên ngoài sẽ được phủ bởi những lớp men sứ Ceramco III. Hiện nay, dòng răng sứ kim loại có răng sứ kim loại thường, răng sứ Titan… rất được nhiều người sử dụng.

 

Răng sứ kim loại thường được đánh giá cao về độ bền, có khả năng chịu lực cắn tốt, màu sắc của lớp sứ bên ngoài lại tương tự như răng thật nên cũng đảm bảo được tính thẩm mỹ cho người sử dụng. Hơn nữa, giá của răng sứ kim loại thấp nhất trong các loại răng sứ thẩm mỹ.

 

Tuy nhiên, nhược điểm của loại răng sứ này là dễ gây kích ứng các mô mềm trong miệng và sau một thời gian sử dụng sẽ bị oxy hóa do các tác nhân axit trong môi trường miệng sẽ xuất hiện viền đen ở nướu răng, gây mất thẩm mỹ khiến cho tuổi thọ của răng sứ kim loại không cao, chỉ vài năm sử dụng là bệnh nhân phải trồng răng sứ mới.

- Trồng răng sứ trên Implant bằng răng sứ toàn sứ:

Răng sứ toàn sứ là dòng răng sứ mới, hiện đại nhất, giống với tên gọi của mình, răng sứ toàn sứ được đúc hoàn toàn từ sứ nguyên chất từ khung sườn bên trong cho đến lớp men bên ngoài mà không hề có pha lẫn bất kỳ hợp kim loại nào. Tiêu biểu cho dòng răng sứ này có thể kể đến như Emax, Zirconia, HI-Zirconia…




Răng toàn sứ ra đời nhằm khắc phục tất cả những khuyến điểm còn tồn tại của các loại răng sứ kim loại, giúp răng sứ nâng cao tính thẩm mỹ hơn, với thành phần là sứ nguyên chất sẽ đảm bảo an toàn, lành tính với cơ thể mà không có bất kỳ sự kích ứng nào, răng toàn sứ không có pha lẫn kim loại nên sẽ không gây ra hiện tượng đen viền nướu, độ cứng chắc cao làm khả năng ăn nhai được tốt hơn, tuổi thọ được kéo dài đến hàng chục năm thậm chí là vĩnh viễn nếu được bệnh nhân chăm sóc tốt.

Trồng răng sứ trên Implant loại sứ nào tốt nhất?

Qua những thông tin mà chúng tôi phân tích về các loại răng sứ trên đây, chắc các bạn cũng đã nhận thấy rõ những ưu – khuyết điểm của từng loại răng sứ rồi. Để trồng răng sứ trên Implant loại sứ nào tốt nhất thì dòng răng sứ toàn sứ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất mà bệnh nhân nên lựa chọn.

(Nên chọn răng sứ toàn sứ để thực hiện trồng răng sứ trên Implant)


Với răng sứ toàn sứ, nó không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao mà được các chuyên gia về răng – hàm – mặt nhận định là an toàn, lành tính và không xảy ra bất kỳ sự dị ứng, kích ứng nào đối với cơ thể của người sử dụng. Bên cạnh đó, tuổi thọ của răng sứ toàn sứ rất cao nên các bạn hoàn toàn yên tâm.

“Trồng răng sứ trên Implant loại sứ nào tốt nhất?” đã được chúng tôi chia sẻ trên đây, nếu còn vấn đề gì thắc mắc các bạn hãy chia sẻ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.