Trồng Răng Sứ Mất Bao Lâu Thời Gian?
5 năm trước
Trồng Răng Sứ Mất Bao Lâu Thời Gian?


Trồng răng sứ mất bao lâu thời gian? - Trồng răng sứ không chỉ có thể khắc phục được vẻ đẹp thẩm mỹ cho men răng như hiện trạng răng bị hư tổn như: sứt mẻ, bễ vỡn, răng bị đổi màu, răng thưa…


 Trồng răng sứ không chỉ có thể khắc phục được vẻ đẹp thẩm mỹ cho men răng mà còn giúp điều chỉnh lại vị trí cho những chiếc răng mọc không đúng vị trí mới thời gian nhanh chóng mà các phương pháp chỉnh nha khác chưa thể thực hiện. Vậy trồng răng sứ mất bao lâu thời gian?

Trồng răng sứ là như thế nào?
Trồng răng sứ là phương pháp nha khoa giúp phục hồi và thẩm mỹ răng bị hư tổn như: sứt mẻ, bễ vỡn, răng bị đổi màu, răng thưa… để khôi phục lạ hình dáng và màu sắc giống như răng thật để bọc lại các răng bị hư tổn, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn, mang lại nụ cười tự nhiên hơn cho bạn.


(Quy trình trồng răng sứ)

Kỹ thuật trồng răng sứ là một kỹ thuật hiện đại, bằng cách mài đi lớp men răng bên ngoài của những chiếc răng cần phục hình thành những trụ có kích thước phù hợp, những trụ răng này có tác dụng nâng đỡ những mão răng bằng sứ bên trên một cách cố định và chắc chắn nhất.
Trồng răng sứ mất bao lâu tùy thuộc vào tình trạng răng miệng, số lượng răng cần bọc và kỹ thuật thực hiện, chuyên môn của từng bác sĩ. Nếu như răng bạn không gặp phải các bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu và số lượng răng cần bọc ít thì thời bọc răng sứ sẽ nhanh hơn.


Trồng răng sứ mất bao lâu thời gian phụ thuộc vào sức khỏe răng miệng

Thông thường đối với những trường hợp răng miệng bình thường thì phương pháp trồng răng sứ mất thời gian khoảng 2 – 4 ngày, qua 3 lần hẹn cơ bản nhất dưới đây:

- Lần hẹn thứ 1: Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra tổng quát tình trạng răng miệng của khách hàng. Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, cao răng nhiều thì bác sĩ sẽ tiến hành tư vấn và điều trị trước khi thực hiện trồng răng sứ.

- Lần hẹn thứ 2: Bác sĩ tiến hành mài nhỏ những răng cần bọc để làm cùi răng. Quá trình này bạn sẽ được gây tê nên không còn cảm giác đau hay ê buốt răng nữa. Thời gian mài răng thường từ 30 – 45 phút, tùy vào số lượng răng cần mài nhiều hay ít. Sau khi răng được mài xong thì sẽ lấy dấu mẫu hàm, đo màu răng để bác sĩ gửi những thông tin này về cho Labo để các kỹ thuật viên chế tác răng sứ riêng cho bạn.

 Lần hẹn thứ 3: Sau khi răng sứ được hoàn thiện, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng cho bạn thật sạch sẽ. Sau đó gắn thử răng sứ lên cùi răng thật, nếu đảm bảo độ khít sát, màu sắc đồng đều thì bác sĩ mới tiến hành gắn cố định

Qua những thông tin trên, chắc các bạn cũng đã hiểu rõ hơn về vấn đề trồng răng sứ mất bao lâu thời gian rồi đúng không. Để có thể xác định chính xác nhất thời gian trồng răng sứ thì các bạn nên đến trực tiếp nha khoa để bác sĩ thăm khám về tình trạng sức khỏe răng miệng, từ đó sẽ có kế hoạch điều trị cụ thể nhất cho bạn.