Sử Dụng Hàm Giả Tháo Lắp Có Bị Tiêu Xương Hàm Không?
5 năm trước



Vì là phương pháp cổ điển nhất nên hàm giả tháo lắp vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm chưa được khắc phục, trong đó vấn đề “sử dụng hàm giả tháo lắp có bị tiêu xương hàm không?”


Sử Dụng Hàm Giả Tháo Lắp Có Bị Tiêu Xương Hàm Không?


Hàm giả tháo lắp là một giải pháp dùng để phục hồi lại răng đã mất được ra đời từ rất lâu về trước và cho đến nay vẫn còn được rất nhiều người ưu ái lựa chọn, đẵ biệt những người lớn tuổi bị mất răng. Vì là phương pháp cổ điển nhất nên hàm giả tháo lắp vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm chưa được khắc phục, trong đó vấn đề “sử dụng hàm giả tháo lắp có bị tiêu xương hàm không?” là một nỗi lo lắng mà rất nhiều khách hàng nhờ chúng tôi tư vấn. Để các bạn có thể hiểu rõ hơn vấn đề này, chúng tôi mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Sử dụng hàm giả tháo lắp có bị tiêu xương hàm không?


Hàm giả tháo lắp là một hình thức thay thế những chiếc răng bị mất bằng một loại hàm giả được gắn phía trên mô nướu, có thể tháo ra lắp vào hàng ngày, hàm giả tháo lắp này gồm có hai phần là nền hàm được làm bằng nhựa hoặc kết hợp với các móc kim loại và những chiếc răng giả bằng nhựa hoặc sứ được cố định lên nền hàm nhựa này.


Hàm giả tháo lắp

Vì hàm giả tháo lắp chỉ có thể phục hình phía bên trên nướu răng, giúp che lắp đi khoảng trống phần mất răng mà lại không thể phục hồi được phần chân răng đã mất, chính vì điều này mà phần xương hàm bên trong sẽ không có chỗ để nâng đỡ, bám dính nên sau một thời gian sẽ dần bị tiêu hao đi, khiến xương hàm bị mỏng dần và nướu sẽ bị teo.


Sử dụng hàm tháo lắp sẽ bị tiêu xương hàm sau một thời gian

Bên cạnh đó, do phần nhựa được đặt bên trên nướu răng, và sức nhai hàng ngày sẽ đè nén lên hàm tháo lắp, nó cũng sẽ làm ảnh hưởng và tạo áp lực lên trên nướu, khiến xương hàm cũng sẽ nhanh bị tiêu đi hơn so với bình thường. Vì vậy, việc sử dụng hàm tháo lắp hoàn toàn sẽ khiến tình trạng tiêu xương diễn ra.

Cách khắc phục sử dụng hàm giả tháp lắp bị tiêu xương hàm

Khi sử dụng hàm giả tháo lắp thì chắc chắn xương hàm bắt buộc sẽ phải tiêu đi sau một thời gian, vì vậy để khắc phục việc sử dụng hàm giả tháo lắp bị tiêu xương hàm thì cách duy nhất chính là thay đổi cách trồng răng mới sang phương pháp trồng răng Implant hiện đại và tối ưu hơn rất nhiều.


Nên chọn phương pháp trồng răng thay thế hàm tháo lắp để phục hồi răng mất

Trồng răng Implant là phương pháp mới, sử dụng những trụ Implant được làm bằng chất Titanium để đặt vào bên trong xương hàm nơi những chiếc răng bị mất, trụ Implant này có tính chất như một chân răng thật thụ để giúp cố định xương hàm, tạo thành một nơi bám vững chắc nên hoàn toàn có thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm diễn ra. 

Sau một thời gian phù hợp thì trụ Implant và xương hàm sẽ tích hợp chặt chẽ vào nhau, lúc này răng sứ sẽ được phục hồi bên trên trụ Implant để tạo thành một chiếc răng mới hoàn chỉnh, phục hồi lại tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai tốt nhất cho răng.

“Sử dụng hàm giả tháo lắp có bị tiêu xương hàm không?” đã được chúng tôi chia sẻ trên đây, nếu các bạn vẫn còn điều gì thắc mắc thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn một cách nhanh nhất.