Nhổ Răng Mất Thời Gian Bao Lâu?
5 năm trước



Nhổ răng mất thời gian bao lâu để hoàn thành sẽ được chúng tôi chia sẻ qua bài viết dưới đây. Mong rằng bạn có thể tìm hiểu được thông tin hữa ích.


Khi nhắc đến kỹ thuật nhổ răng thì có rất nhiều thắc mắc xong quanh việc nhổ răng này, trong đó “nhổ răng mất thời gian bao lâu?” cũng rất được nhiều người quan tâm vì với xã hội ngày càng phát triển khiến thời gian của mọi người trở nên ít đi. Để biết rõ về vấn đề này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây nhé.

Nhổ răng mất thời gian bao lâu?

Nhổ răng mất thời gian bao lâu sẽ còn phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng sức khỏe răng miệng của bệnh nhân cũng như hình dạng, thế mọc của chiếc răng cần nhổ ra sau.

Thông thường, một ca nhổ răng sẽ mất thời gian tiêu chuẩn theo từng loại răng cụ thể như sau:

Nhổ răng trẻ em: Nhổ răng cho trẻ em, răng sữa tiến hành tại phòng nha sẽ rất nhanh chóng và đạt tiêu chuẩn. Thời gian để nhổ 1 chiếc răng trẻ em thường dưới 10 phút.


Nhổ răng sữa sẽ có thời gian nhanh hơn

Nhổ răng thường: Những ca nhổ răng đơn giản thông thường thì thời gian nhổ răng cần từ 15 phút đến 30 phút để hoàn thành. Ngoài ra, nhổ răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào vấn đề răng miệng trước đó của bệnh nhân. Ví dụ như răng miệng của bệnh nhân cần vệ sinh sạch sẽ, đảm bảo trước khi nhổ răng, thì thời gian bệnh nhân nằm trên ghế nha khoa cũng lâu hơn một chút.

Răng khôn khó nhổ: Đối với răng mọc ngầm, mọc lệch, răng sâu bị vỡ chân, răng cần nhổ có dấu hiệu bệnh lý viêm nhiễm,… được xét vào trường hợp có độ khó cao hơn. Thời gian tiến hành các ca nhổ răng này có thể trên 40 phút, bởi bác sĩ vừa tiến hành nhổ răng vừa can thiệp bằng tiểu phẫu, hoặc xử lý các hiện tượng, vấn đề bệnh lý răng kết hợp nhổ răng. Do đó, nhổ răng mất bao lâu cần căn cứ vào các yếu tố này.

Nhổ răng nhanh chóng tại Nha Khoa Quang Hưng

Việc nhổ răng tại Nha Khoa Quang Hưng được tiến hành theo một quy trình chuẩn với trình tự từng bước cụ thể sẽ làm thời gian nhổ răng sẽ được rút ngắn nhanh chóng hơn:

Bước 1: Thăm khám và sát khuẩn
Bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng thể sức khỏe răng miệng của bạn và chụp X - quang để xác định thế răng mọc lệch như thế nào, nếu có các dấu hiệu bệnh chuyên khoa khác, việc điều trị sẽ được tiến hành trước sau đó mới tiến hành nhổ răng.

Bước 2: Gây tê
Bạn được tiến hành gây tê cục bộ để giảm những đau nhức trong quá trình nhổ răng.

Bước 3: Tiến hành nhổ răng
Nhổ răng khôn mất bao lâu sẽ phụ thuộc vào thế mọc của răng có phức tạp hay không. Tại Nha Khoa Quang Hưng, bạn sẽ được áp dụng công nghệ nhổ răng không đau với kỹ thuật gây tê hiện đại nên thao tác không gây đau đớn.

Bằng dụng cụ chuyên biệt, bác sĩ sẽ làm đứt dây chằng nha chu, làm răng lung lay  và sử dụng máy cắt xương giúp lấy răng ra theo từng phần một cách dễ dàng mà không làm tổn hại đến nướu. Công nghệ mới giúp giảm thiểu đau nhức tối đa và thời gian lành thương cũng nhanh hơn, việc lấy răng ra dễ dàng hơn cách dùng kìm nạy rất nhiều.

Bước 4: Dặn dò chăm sóc sau điều trị
Quá trình nhổ răng hoàn tất, bác sĩ sẽ căn dặn bạn những việc nên làm, không nên làm để được lành thương nhanh chóng.

Công nghệ nhổ răng không đau cho phép việc nhổ răng dễ dàng hơn và rút ngắn thời gian tối đa, đặc biệt với đội ngũ bác sĩ tại Nha Khoa Quang Hưng có chuyên môn giỏi thì thao tác nhổ răng diễn ra khá đơn giản và nhẹ nhàng, hoàn tất trong vòng 15 phút nên bạn có thể yên tâm.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây, hy vọng các bạn đã có thể biết rõ hơn về vấn đề nhổ răng mất thời gian bao lâu để có thể sắp xếp được thời gian phù hợp cho mình khi có nhu cầu muốn nhổ răng.