Mất Một Răng Nên Làm Cầu Răng Sứ Bằng Sứ Nào Tốt Nhất?
5 năm trước
Mất Một Răng Nên Làm Cầu Răng Sứ Bằng Sứ Nào Tốt Nhất?


Cầu răng sứ là một giải pháp được sử dụng để phục hồi răng đã mất, đặc biệt là trong trường hợp mất một răng vì phương pháp này có giá thành rẻ hơn so với trồng răng Implant nhưng kết quả thẩm mỹ vẫn được đảm bảo tương đối.


Để thực hiện làm cầu răng sứ thì có nhiều loại răng sứ khác nhau được ra đời, vậy trong trường hợp mất một răng nên làm cầu răng sứ bằng sứ nào tốt nhất?


Kỹ thuật làm cầu răng sứ khi mất một răng
Cầu răng sứ là một dạng trồng răng bắt cầu, trong trường hợp mất một răng thì bác sĩ sẽ mài đi lớp men răng bên ngoài của 2 chiếc răng kế cận răng đã mất để tạo thành 2 trụ răng nhằm nâng đỡ dãy cầu răng bên trên. Dãy răng sứ này sẽ gồm 3 chiếc răng sứ được chế tác dính liền vào nhau, 2 đầu dãy răng sứ này sẽ được gắn cố định vào 2 trụ răng đã mài trước đó bằng một loại xi măng nha khoa chuyên dụng để che lắp đi khoảng trống mất răng đó.

  Mất một răng nên làm cầu răng sứ bằng sứ nào tốt nhất?

Hiện nay, để làm cầu răng sứ thì chúng ta có thể lựa chọn dòng răng sứ kim loại hoặc dòng răng sứ toàn sứ, mỗi loại răng sứ đều có đặc điểm riêng khác nhau và mức giá thành cũng khác nhau.

Đối với dòng răng sứ kim loại, vì có khung sườn được đúc từ hợp kim loại có màu đen hoặc xám nên loại răng sứ này có màu sắc không được tự nhiên lắm, sau một thời gian sử dụng răng sứ cũng sẽ bị oxy hóa do các tác nhân axit trong môi trường miệng sẽ xuất hiện viền đen ở nướu răng, gây mất thẩm mỹ khiến cho tuổi thọ của răng sứ kim loại không cao, thậm chí có thể gây kích ứng mô nướu răng nếu bệnh nhân có tiền sử bệnh kim loại.


Tuy nhiên, đối với dòng răng sứ toàn sứ lại khác, răng toàn sứ có khung sườn được làm bằng sứ nên hoàn toàn có thể khắc phục tất cả những khuyến điểm còn tồn tại của các loại răng sứ kim loại, giúp răng sứ nâng cao tính thẩm mỹ hơn, với thành phần là sứ nguyên chất sẽ đảm bảo an toàn, lành tính với cơ thể mà không có bất kỳ sự kích ứng nào, răng toàn sứ không có pha lẫn kim loại nên sẽ không gây ra hiện tượng đen viền nướu, độ cứng chắc cao làm khả năng ăn nhai được tốt hơn, tuổi thọ được kéo dài đến hàng chục năm thậm chí là vĩnh viễn nếu được bệnh nhân chăm sóc tốt.

 

Chính vì những ưu điểm vượt trội hơn của mình cũng như những tính năng mà nó mang lại, các nha sĩ luôn khuyên bệnh nhân khi mất một răng nên làm cầu răng sứ bằng răng sứ toàn sứ là tốt nhất, không nên sử dụng sứ kim loại vì sau một thời gian sử dụng thì bắt buộc bạn cũng phải thay lại răng sứ mới.


Với những thông tin mà nha khoa chúng tôi cung cấp trên đây nhằm giải đáp vấn đề “mất một răng nên làm cầu răng sứ bằng sứ nào tốt nhất?” thì hy vọng các bạn đã có thể bổ sung thêm những kiến thức cần thiết nhất, để các bạn có thể vận dụng khi có nhu cầu.