Có Nên Trồng Răng Cửa Bằng Răng Sứ Kim Loại Không?
5 năm trước
Có Nên Trồng Răng Cửa Bằng Răng Sứ Kim Loại Không?


Trồng răng sứ không chỉ giúp bảo vệ răng tránh khỏi những bệnh lý có nguy cơ gây hại mà còn giúp cải thiện lại vẻ đẹp cho hàm răng, nhất là vùng răng cửa – là nơi cần tính thẩm mỹ cao nhất vì nó là vùng răng đầu tiên mà người đối diện sẽ nhìn thấy được khi bạn cười nói. Vậy với phương pháp trồng răng sứ này thì chúng ta có nên trồng răng cửa bằng răng sứ kim loại không?

Răng sứ kim loại là loại răng sứ đầu tiên được chế tạo nhằm phục vụ cho quá trình trồng răng sứ phục hình thẩm mỹ. Cấu tạo của răng sứ kim loại là có khung sườn bên trong được làm từ hợp kim loại Ni – Cr, Cr – Co hoặc Ni – Cr – Titan… và bên ngoài sẽ được phủ bởi nhiều lớp men sứ Ceramco III với màu sắc tương đồng. 


(Cấu tạo của răng sứ kim loại)

Trồng răng sứ kim loại là một kỹ thuật nha khoa, bác sĩ sẽ tiến hành mài lớp men răng bên ngoài của những chiếc răng thật cần phục hình, sau đó sẽ lấy dấu hàm và đo màu răng để chế tạo răng sứ kim loại riêng cho bệnh nhân. Khi mão răng sứ kim loại được chế tác hoàn thành sẽ được bác sĩ tiến hành phục hình lên trụ răng thật đã mài trước đó một cách cố định bằng loại xi măng nha khoa chuyên dụng, tạo thành men răng mới hoàn hảo hơn.


(Quá trình trồng răng sứ kim loại)

Thông thường, trồng răng sứ kim loại có thể được ứng dụng trong một số trường hợp cụ thể như:

- Phục hình và bảo vệ răng sau khi điều trị bệnh lý: sâu răng, viêm tủy…

- Trường hợp răng bị nhiễm màu kháng sinh Tetracycline, Fluor…

- Tác động ngoại lực khiến răng bị sứt, mẻ, gãy, vỡ…

- Những trường hợp răng mọc lộn xộn, lệch lạc không đúng vị trí.

- Tình trạng răng bị thưa, hô, móm , vẩu… do tật ở răng.

- Răng bị mất 1 hoặc một vài chiếc liên tiếp…

Có nên trồng răng cửa bằng răng sứ kim loại không?

Có nên trồng răng cửa bằng răng sứ kim loại không thực chất phụ thuộc rất nhiều vào sự quyết định của bệnh nhân. Mặc dù trồng răng sứ kim loại có mức giá khá thấp so với những dòng răng sứ khác có trên thị trường hiện nay, phù hợp với những người có thu nhập trung bình nhưng về lâu dài nhưng tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của răng sứ kim loại không cao. 

Điều này xuất phát từ sự cấu tạo của dòng sứ kim loại, do có phần sườn làm bằng kim loại và bọc sứ bên ngoài nên sau một thời gian trồng răng sứ thì phần khung kim loại bên trong sẽ tương tác với axit và môi trường nhiều vi khuẩn trong khoang miêng, khiến cho răng sứ kim loại này bị oxy hóa đi dẫn đến hiện tượng gây đen viền nướu. Nó không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của hàm răng mà đôi khi còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng nếu bệnh nhân có tiền sử bị dị ứng với kim loại.


(Trồng răng cửa bằng sứ kim loại gây hiện tượng đen viền nướu mất thẩm mỹ)

Bên cạnh đó, vì khung kim loại có màu xám hoặc đen nên nó sẽ khiến cho màu sắc của răng sứ không được trong bóng tự nhiên như răng thật được. Ngoài ra, khi có ánh sáng mạnh chiếu vào răng thì răng sứ sẽ bị hắt ánh đen, làm cho người đối diện dễ dàng nhận biết được bạn đang mang răng sứ.

 

Với những đặc điểm còn hạn chế của răng sứ kim loại, nên đối với trường hợp bệnh nhân thắc mắc có nên trồng răng cửa bằng răng sứ kim loại không thì các bác sĩ luôn khuyên bệnh nhân không nên thực hiện vì nó sẽ không mang lại tính thẩm mỹ cao cho hàm răng, cũng như bệnh nhân sẽ phải mất thêm thời gian và tiền bạc để thực hiện trồng lại răng sứ mới chỉ sau một khoảng thời gian sử dụng.

Đối với vùng răng cửa, nếu điều kiện cho phép thì chúng tôi khuyến khích các bạn nên lựa chọn dòng răng sứ toàn sứ để trồng nhằm mang đến tính hiệu quả cao nhất.

 Vì răng sứ toàn sứ với khung sườn bên trong cũng được làm từ sứ nguyên chất nên nó hoàn toàn có thể khắc phục những nhược điểm trên của dòng răng sứ kim loại, giúp kỹ thuật trồng răng tốt hơn, mang lại tính thẩm mỹ cao, không gây dị ứng với sức khỏe cũng như có tuổi thọ lâu dài hơn.



(Nên lựa chọn răng sứ toàn sứ để trồng cho răng cửa)

Qua những thông tin trên đây chắc các bạn cũng đã có câu trả lời cho vấn đề thắc mắc “có nên trồng răng cửa bằng răng sứ kim loại không?” rồi đúng không, nếu vẫn còn điều gì chưa rõ thì các bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn nhé.